Trong kỳ nghỉ tết Tân Sửu rồi mình có chuyến du lịch (trip ngắn) 2D1N tới Tagaytay, hiển nhiên là thời điểm này dịch bệnh ở Philippines vẫn diễn biến phức tạp, trước khi khởi hành mình đã tìm hiểu trước một vài địa điểm không có check-point, không cần phải có giấy test covid. Nên mình chọn Tagaytay cho chuyến đi này!

TÌNH HÌNH KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH TẠI TAGAYTAY

Thời điểm này ở Tagaytay đang trong tình trạng kiểm dịch là MGCQ. Thực trạng chung tại đó như sau:

• Các quán ăn, hàng nước, nhà hàng chỉ cho phép take-out (mua mang về) hoặc đặt FoodPanda đó là lý do xuất hiện rất nhiều nhân viên của các quán ăn ra tận high-way kèm theo một specially box (hộp thức ăn đặc biệt) của quán ăn để chào hàng – cố tìm một quán ăn có thể dine-in (ăn tại quán) thực sự là vô vọng – mình từng bỏ 2 tiếng đồng hồ để tìm trước khi vào check in khách sạn nên mọi người lưu ý nha.
  • Các địa điểm vui chơi đóng cửa như: Sky Ranch, Fantasy World
  • Sau 10 tối đến 5h sáng là giờ giới nghiêm
  • Mọi siêu thị, chợ, hàng quán, cửa hàng tiện lợi đều yêu cầu điền thông tin, mang face-mask, face-shield mới cho phép vào.

Nhìn chung tình hình kiểm soát dịch bệnh tại đây kỹ càng hơn Manila rất nhiều, có thể đó là lý do mà số ca nhiễm ở Manila là chiếm đa số trong tổng số ca nhiễm ở Philippines. Nói sơ qua về tình hình kiểm sóat dịch bệnh trước để mọi người có cái nhìn hình dung về độ an toàn khi di chuyển ra khỏi Manila trong thời điểm dịch bệnh, và liệu có tiện lợi hay không khi tới một nơi kiểm soát dịch bệnh gắt hơn Manila nhé! Tiếp theo dưới dây là chia sẻ về lịch trình cũng như trải nghiệm của mình nè.

DI CHUYỂN

Mình chọn di chuyển bằng xe máy trong suốt cuộc hành trình này, lý do thì trong bài viết đi Pinto Art mình đã chia sẻ rồi ý, mặc dù quãng đường lần này gấp 3 lần trước nè!

Từ Makati mình mất 3 tiếng để có thể tới SMDC Wind Residences – Tagaytay do chưa quen đường và bị cảnh sát hốt do mình lú chỉ anh bạn thân đi lên Skyway (lúc đó vừa ra khỏi nhà 5 phút thôi ý T.T – đưa cho ông ý 500 PHP nên ông ấy cho đi nè).
Thuê xe máy giá chỉ từ 400 PHP tại Klook mình để link ở đây nhé!!

Bạn cũng có thể chọn các cách di chuyển khác như xe bus.

Cách bắt xe bus từ Metro Manila – Tagaytay

• Nếu bạn ở Pasay hoặc Makati thì bắt Grab/Taxi ra: 2124 Taft Ave, Pasay, Metro Manila (DLTB LRT Gil Puyat Station)
  • Tìm xe bus DLTB đến Nasugbu, Batangas
  • Báo với tài xế địa chỉ bạn muốn xuống để họ thả trạm gần nhất
  • Tại Tagaytay, taxi và tricycle hoạt động rất nhiều bạn có thể bắt xe này để vào đúng địa chỉ cần xuống nhé!

Chi phí di chuyển bằng cách này tối đa là 350 PHP/1 người/1 chiều nhé!

CHỌN NHÀ NGHỈ – KHÁCH SẠN – HAY CĂN HỘ

Mình chọn SMDC Wind Residences Tower 5 – Lake view với giá 2800PHP để thuê cho hai người! Những lý do làm mình ưng và luôn chọn hình thức này để thuê trong các kì du lịch:

• Mình chọn condominium là dạng căn hộ chung cư có gần như là đầy đủ nội thất: Tủ lạnh, bếp, lò vi sóng, ấm siêu tốc, nồi cơm, bình nước, nước nóng lạnh, bàn ăn với đủ loại dụng cụ, bàn ban công….như mình đã nói ở trên dịch nên không có quán ăn nào được dine-in chọn một căn phòng như vậy mình có thể đặt đồ ngoài, để tủ lạnh và hâm nóng bất cứ lúc nào, và dùng bữa trong một không gian sạch sẽ và an toàn tuyệt đối.
  • Lựa chọn hình thức căn hộ làm mình có cảm giác như ở nhà, nhất là du lịch kiểu cặp đôi sẽ có cảm giác thoải mái hơn là trong không gian của khách sạn/nhà nghỉ/resort.
  • Lý do riêng mình chọn căn hộ này:
    • Có view ra Twin Lake
    • Có hồ bơi (nhưng dịch bệnh nên cũng đóng cửa luôn rồi T.T)
    • Có chỗ gửi xe máy re-parking với giá từ 150 – 350 PHP
    • Giao thông thuận lợi để di chuyển tới các địa điểm mình cần đi khác: Soyna’s Garden, Fantasy World, Sky Ranch, Starbucks Lavender….
    • Vì là khu phức hợp căn hộ nên xung quanh có đầy đủ mọi thứ mình cần: Nhà hàng, quán ăn, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…
    • Không gian căn hộ cũng đủ để sống ảo – chắc đó là lý do lớn trong chuyến lần này mình dành phần lớn thì giờ ở trong phòng 😀

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

• 9h – ngày 15/2 mình bắt đầu di chuyển từ Makati, và 12h thì tới SMDC Wind Residences, để chờ check -in thì tụi mình chạy xe đi lòng vòng trên trục đường khu nhà ở và tìm quán ăn có thể dine-in, sau đó tìm không ra nên mình về Pizza Hut ở dưới chân tòa nhà để ăn và kịp check-in luôn
  • 14h check-in và nghỉ ngơi
  • 16h chiều, tụi mình tắm rửa và thay đồ để đi dạo, ra chỗ Starbucks Lavender (Quán Starbucks có view đẹp nhất Philippines) và rồi cửa sân không mở, và chỉ có thể mua mang về T.T Dọc dãy đường này có 3 tiệm Starbucks trong đó có 2 tiệm có view hồ, quá là xịn luôn, hi vọng dịch dủng sớm ổn định để mọi người có thể tham quan chỗ này 😀
  • Đi dạo và tận hưởng không khí mát mẻ lúc chập tối
  • 18h mình chọn nhà hàng Jaytee’s Classic Filipino Cuisine – nổi tiếng với các món truyền thống của người Filipino, mình chọn món Bulalo và Sisig theo lời gợi ý của anh bạn thân 😀 giá cả để ăn no và ngon chỉ dao động 500 PHP/người thôi nè! Tất nhiên mình cũng phải mua mang về nha! Đánh giá 9/10 cho đồ ăn và cách phục vụ – sau đợt này tự nhiên mình lại ăn được đồ Philippines nhiều hơn mình tưởng.
  • Sau khi dùng bữa và rửa bát đĩa xong tụi mình lại xách xe ra đi lòng vòng, và vì lạnh quá rồi hàng quán cũng đóng cửa hết nên mình về nhà trước 22h ngắm sao, xem Netflix, rồi lên giường đi ngủ sớm.
Bầu trời sao lúc 22h
  • 5h sáng – ngày 16/2 vô tình anh bạn thân phát hiện bầu trời quá đẹp và tụi mình SĂN ĐƯỢC MILKY WAY và tranh thủ ngắm hừng đông. Và đây là kỷ niệm đẹp nhất trong chuyến đi này. Đây là bài viết chi tiết về săn Milky Way ở Tagaytay.
  • Tranh thủ chợp mắt lại một lát chờ các hàng quán mở lại, có thể đặt FoodPanda cho thực đơn sáng – chủ yếu là đồ Filipino thôi nên hãy thử món Chicken inasal nhé!
Ăn sáng với súp nóng, gà inasal, Sisig và Ice-tea
  • Tranh thủ chụp một vài tấm hình kỉ niệm trước khi dọn đồ và check-out nhé!
  • 12h sau khi check-out tui mình xuất phát tới Soyna’s Garden cách căn hộ SMDC Wind mình ở 12km. Đây là một khu vườn có nhà hàng, có phòng thuê ngủ qua đêm và có cả spa. Bạn có thể trả mức phí 750 PHP để dùng bữa buffet ở đây. Cũng có thể vào lối tham quan vườn hoa miễn phí. Hôm mình đi có lễ cưới nên không vào ăn được chỉ được tham quan khu vườn. Trong vườn bạn có thể tìm mua được các sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng hoàn toàn từ thiên nhiên và đồ truyền thống Philippines. Một số hình ảnh dưới đây nè!
  • Rời Soyna’s Garden tụi mình di chuyển tới Fantasy World (Diokno Hwy, Lemery, Batangas) – đường đi là đường đèo, ngặt khá là nguy hiểm nên hay cẩn thân khi đi trên cung đường này nhé! Trên đường đi ngắm cảnh cũng đẹp thật đấy nhưng nhớ tập trung nếu bạn là người lái xe nha! Fantasy World là một khu vui chơi có thiết kế kiến trúc như bước ra từ truyện cổ Disney.
  • Không vào được nên chúng mình trên đường về và ghé qua bảo tàng Museo Orlina. Đây là một bảo tàng trưng bày các sản phẩm từ đó, thủy tinh…tạo hình thành các bộ phận trên cơ thể người (chủ yếu là người phụ nữ – ngực, mông, mặt) và các tạo hình khác. Bảo tàng có 4 tầng, 1 khu vườn và 1 khu roof-desk. Vé vào cửa là 130 PHP cho một người lớn nhé!

Và XONG, tụi mình kết thúc lịch trình vào lúc 16h và chạy về tới Makati là 18h. kết thúc 2D1N ở Tagaytay với nhiều kỉ niệm đẹp. Mình coi đây là một chuyến nghỉ dưỡng là chính, khám phá là phụ nên dựa trên tinh thần đó chia sẻ cho mọi người nè!

Ngoài ra ở Tagaytay còn có nhiều địa điểm tham quan lý thú khác như cưỡi ngựa ở Tagaytay Picnic Grove, Palace in the Sky, Mahogany Market. Mua trọn gói tour này bao gồm cả Soyna’s Garden chỉ với giá 1000 PHP trên Klook.

Tổng chi phí cho chuyến đi của mình, là 5500 PHP/2 người (bao gồm cả phí phạt ở sky-way), chi phí này theo mình cảm nhận là quá hợp lý tại một đất nước có chi phí du lịch cao. Mà vẫn đảm bảo yếu tố thoải mái, tận hưởng cho tụi mình nè.